Điểm qua những phong cách thiết kế kiến trúc thịnh hành hiện nay

Xây dựng một ngôi nhà đẹp luôn là niềm mơ ước của hầu hết mỗi người chúng ta. Chính vì lẽ đó, trước khi có dự định xây nhà, nhiều gia chủ đã tìm hiểu kĩ càng và lựa chọn những phong cách kiến trúc riêng phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ưu, nhược điểm của từng phong cách thiết kế. Qua bài viết dưới đây Khang Ninh Xây Dựng đã tổng hợp một số phong cách thiết kế kiến trúc phổ biến hiện nay để giúp người dùng có cái nhìn bao quát hơn về các phong cách kiến trúc.

Những phong cách kiến trúc thịnh hành hiện nay

Phong cách thiết kế kiến trúc cổ điển

Kiến trúc cổ điển bắt nguồn từ phong cách kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại. Đặc trưng của phong cách thiết kế cổ điển là tính chất đối xứng trong kiến trúc, các chi tiết được sắp xếp có chủ ý tạo sự cân bằng, họa tiết cầu kỳ và màu sắc rất hạn chế.

Phong cách thiết kế kiến trúc cổ điển - khangninhxaydung.com

Kiến trúc cổ điển nổi bật với những họa tiết, phù điêu hoa văn đắp nổi vô cùng tinh xảo và độc đáo. Những đường nét uốn lượn uyển chuyển, đường bo cong tinh tế kể cả các góc cạnh cũng được xử lý sao cho mang đến cảm giác thật mềm mại, dễ chịu.

Bên cạnh đó, trong phong cách thiết kế này thường sử dụng các tông màu trung tính, ấm áp như màu trắng, tông màu pastel thanh thoát nhẹ nhàng kết hợp với những tông màu nổi bật hơn như bạc ánh kim, màu vàng,… Toát lên vẻ cổ điển đồng thời biểu đạt cho sự giàu có, cuộc sống xa hoa, quyền quý.

Lối kiến trúc cổ điển dành cho những ai yêu thích sự hoàn hảo trong nổi hoài cổ, đậm tính truyền thống.

Phong cách thiết kế kiến trúc tân cổ điển

Phong cách kiến trúc tân cổ điển theo quan điểm của Robert Adam chính là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Hiểu một cách tường minh hơn, kiến trúc tân cổ điển là sự tối giản phong cách thiết kế cổ điển bằng cách loại bỏ các yếu tố rườm rà, cầu kỳ mà chỉ sử dụng những họa tiết hoa văn đơn giản cộng hưởng thêm yếu tố hiện đại. Để từ đó tạo ra một không gian sống không quá phô trương nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp sang trọng, xa hoa và lộng lẫy.

Phong cách thiết kế kiến trúc tân cổ điển - Khangninhxaydung.com

Đặc điểm của kiến trúc tân cổ điển là hình dạng đối xứng, trán tường hình tam giác và mái vòm, cột trụ lớn có chức năng chống đỡ sức nặng của khối công trình. Phong cách kiến trúc tân cổ điển với những chi tiết đối xứng, các cột chạy dọc hết chiều cao của tòa nhà, thường sử dụng các hình khối dạng vòm tròn, vòng cung mềm mại uyển chuyển, không gian mở với những khoảng cửa sổ kính tận dụng trọn vẹn ánh sáng thiên nhiên.

Phong cách kiến trúc này sử dụng những chi tiết, bố cục của kiến trúc cổ điện nhưng có xu hướng nhấn mạnh vào các chân cột, mảng tường chứ không phải là ở khối lượng tác phẩm điểu khắc.

Phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại

Kiến trúc hiện đại là một trong 3 phong cách kiến trúc phổ biến hiện nay, bên cạnh kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Phong cách kiến trúc hiện đại ra đời như là sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với kiến trúc cổ điển, đồng thời thể hiện lối tư duy mới mẽ của sự phát triển bùng nổ của các xã hội châu Âu cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20.

Phong cách kiến trúc hiện đại được sử dụng để mô tả các công trình kiến trúc khác nhau có các đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do phi đối xứng. Mặt đứng của công trình loại bỏ các họa tiết trang trí cầu kỳ của trường phái cổ điển cũng như việc sử dụng vật liệu xây dựng mới như kính, thép, bê tông.

Phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại - Khangninhxaydung.com

Đặc trưng của phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại là sự tập trung vào tính công năng và tránh sử dụng các chi tiết kiến trúc rườm rà, phức tạp. Mọi chi tiết, đường nét, hình khối đều hướng đến sự đơn giản.

Công Ty TNHH XD TMDV KHANG NINH chuyên lĩnh vực tư vấn, thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, thi công xây dựng và thi công nội thất cho các công trình biệt thự, nhà phố, khách sạn, nhà nghỉ,.. với chi phí xây dựng hợp lý.

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH XD TMDV KHANG NINH

Hotline: (028) 38 350 241

Email: info@khangninhxaydung.com

Website: khangninhxaydung.com

Địa chỉ: 360 Lê Hồng Phòng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM